Scipiwch i'r cynnwys

Twyllwyr yn manteisio ar bryderon ynghylch newidiadau i daliadau tanwydd gaeaf

Cyhoeddwyd ar 08 Tachwedd 2024 02:06 yh

Fraudsters

Twyllwyr yn manteisio ar bryderon ynghylch newidiadau i daliadau tanwydd gaeaf

Yn dilyn penderfyniad diweddar Llywodraeth y DU i brawf modd taliadau tanwydd gaeaf, mae twyllwyr bellach yn targedu pobl hŷn sy’n poeni am sut y byddant yn talu eu biliau tanwydd y gaeaf hwn.

Mae partner Age Cymru Dyfed, Age Cymru, wedi derbyn adroddiadau bod pobl hŷn yn derbyn negeseuon testun gan dwyllwyr yn honni eu bod gan Lywodraeth y DU. Darllenodd un testun:

“Mae’r gaeaf ar ddod, a byddwn yn parhau i roi cymorthdaliadau gwresogi gaeaf i’ch helpu i oroesi’r gaeaf oer hwn yn esmwyth. Gan eich bod yn gymwys i wneud cais, diweddarwch eich gwybodaeth yn y ddolen ar ôl darllen y wybodaeth.”

Meddai testun arall:

“Hysbysiad Talu Budd-dal Swyddfa Cymhorthdal ​​Gwresogi’r Gaeaf: Wrth i’r tywydd droi’n oerach yn araf yn ddiweddar, byddwn yn dechrau rhoi cymorthdaliadau gwresogi gaeaf i leihau eich costau gwresogi. Oherwydd bod y senedd wedi penderfynu lleihau nifer y bobl sy’n derbyn budd-daliadau cymhorthdal ​​gwresogi gaeaf eleni, a’ch bod wedi ennill y cymhwyster i wneud cais, os oes angen, gallwch wneud cais drwy’r ddolen. Unwaith y bydd nifer yr ymgeiswyr wedi cyrraedd man penodol, byddwn yn rhoi’r gorau i roi buddion cymhorthdal ​​gwresogi gaeaf.” 

Mae tôn y negeseuon testun yn aml yn rhai brys, gan roi pwysau ar  unigolyn hwnnw i weithredu'n gyflym neu fentro colli ei gyfle i hawlio arian.

Fodd bynnag, mae'r tudalennau gwe yn ffug, ac yna mae'r manylion a gofnodwyd yn cael eu defnyddio gan dwyllwyr i ddwyn arian neu wybodaeth bersonol gan y person hŷn.

Gall y budd-daliadau ffug swnio'n eithaf argyhoeddiadol a chynnwys enwau credadwy fel Taliad Byw, Lwfans Byw Blynyddol, a Lwfans Byw Llywodraeth y DU.

Wrth drafod y mater, dywedodd Simon Wright, Prif Weithredwr Age Cymru Dyfed:

“Pryd bynnag y bydd newidiadau mawr i fudd-daliadau a hawliadau bydd twyllwyr yn ceisio manteisio a thargedu grwpiau bregus fel pobl hŷn sy’n poeni am dalu eu biliau tanwydd. 

“Os oes unrhyw un wedi derbyn neges destun amheus yn honni ei fod gan Lywodraeth y DU, peidiwch â dilyn y ddolen nac ymateb mewn unrhyw ffordd. Yn lle hynny, anfonwch y testun ymlaen i'r Ganolfan Seiberddiogelwch Genedlaethol ar 7726, ac yna rhwystrwch y rhif i osgoi negeseuon pellach.

 

“Os ydych chi eisoes wedi dilyn y ddolen ac wedi nodi manylion personol, rhowch wybod i’ch banc ar unwaith ac yn adroddwch y neges i Action Fraud ar 0300 123 2040.

 

“Gall cael eich twyllo wneud i bobl deimlo’n chwithig, yn ansefydlog, ac yn anniogel, a chael effaith barhaol ar hyder. Ond os yw rhywun wedi cael ei sgamio, mae’n bwysig estyn allan a siarad â phobl am yr hyn sydd wedi digwydd. Mae’r sgamiau hyn yn aml yn cael eu gyrru gan gangiau troseddol soffistigedig a bydd miloedd o bobl eraill hefyd wedi cael eu twyllo. Trwy adrodd am sgam, efallai y bydd gennych well siawns o gael eich arian yn ôl a byddwch hefyd yn helpu i amddiffyn pobl hŷn eraill rhag cael eu targedu.”

Sut i adnabod cyfathrebiadau ffug

Weithiau bydd gwasanaethau Llywodraeth y DU yn anfon neges destun at bobl â gwybodaeth. Fodd bynnag, mae ffyrdd o ddweud a yw testun yn ddilys neu’n sgam: 

  • Ni fydd gwasanaethau Llywodraeth y DU, gan gynnwys yr Adran Gwaith a Phensiynau a Chyllid a Thollau Ei Mawrhydi, byth yn gofyn am fanylion personol neu fanylion banc drwy neges destun neu e-bost.
  • Rhaid i holl gyfeiriadau gwe dilys Llywodraeth y DU orffen gyda .gov.uk. Bydd neges destun sgam yn aml yn hepgor hwn o'r cyfeiriad.
  • A yw tôn y neges yn un brys? Ni fydd negeseuon gwirioneddol Llywodraeth y DU byth yn cynnwys iaith a luniwyd i roi pwysau arnoch i ddatgelu gwybodaeth. Er enghraifft, “Os na fyddwch yn cyflwyno cais cyn 1/1/2025 byddwn yn canslo eich cymhwyster ac yn ailddyrannu’r arian.”
  • Gwiriwch y sillafu a'r gramadeg gan fod testunau sgam yn aml yn cynnwys camsillafu neu'n cynnwys gwallau gramadegol fel prif lythrennau coll.